- Dịch vụ quản trị máy chủ là gì?
Dịch vụ quản trị máy chủ là dịch vụ quản lý hệ thống, ứng dụng và quản lý dữ liệu trên máy chủ mà khách hàng yêu cầu. Khi thuê dịch vụ quản lý máy chủ, khách hàng sẽ được cài đặt, cấu hình, tối ưu, cập nhật, backup và giám sát 24/24 nhằm đảm bảo máy chủ hoạt động trong trạng thái ổn định và hiệu suất cao nhất. Dịch vụ quản trị máy chủ thay thế cho việc đầu tư thêm nhân sự IT am hiểu máy chủ, ứng dụng với chi phí thấp hơn rất nhiều.
Chúng tôi cung cấp cho khách hàng dịch vụ kỹ thuật quản trị máy chủ – hệ thống (gọi chung là “Dịch vụ kỹ thuật”), bao gồm:
– Đảm bảo hạ tầng TTDL phục vụ hoạt động vận hành, khai thác máy chủ theo nội dung hợp đồng cho thuê máy chủ riêng (Dedicated Server);
– Quản trị máy chủ, hệ thống vật lý: Đảm bảo hoạt động về mặt vật lý của thiết bị, hệ thống trong phạm vi hợp đồng, phát hiện, cảnh báo, xử lý các trường hợp rủi ro, sự cố;
– Cài đặt phần mềm hệ thống, phần mềm dịch vụ có bản quyền, hợp pháp;
– Hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật dịch vụ máy chủ;
– Xử lý sự cố vật lý của máy chủ, sự cố hạ tầng mạng, phối hợp với hãng cung cấp khắc phục lỗi phần mềm hệ thống;
– Phạm vi cung cấp dịch vụ của hợp đồng này không bao gồm quản trị dữ liệu, nội dung dữ liệu, bảo mật dữ liệu được Bên khách hàng lưu trữ, xử lý, truyền tải, phân phối trên máy chủ, hạ tầng mạng của khách hàng do Bên chúng tôi quản trị.
– Dịch vụ quản trị máy chủ không bao gồm các chi phí phát sinh ngoài dịch vụ kỹ thuật chuyên gia, bao gồm: Chi phí thay thế, nâng cấp linh kiện vật lý cho máy chủ, chi phí mua sắm phần mềm bản quyền, phần mềm dịch vụ và các chi phí phát sinh khác (nếu có).
2. Các hạng mục được thực hiện trong gói ” Dịch vụ quản trị máy chủ” của Viettelco tại IDC VNPT Nam Thăng LongSTT Hạng mục Mô tả I Phạm vi cung cấp dịch vụ 1 Thông tin máy chủ – hệ thống (Theo thông tin máy chủ khách hàng cần quản trị) 2 Thông tin hạ tầng IDC đặt máy chủ (Theo thông tin chỗ đặt máy chủ khách hàng thuê quản trị) II Hạng mục kỹ thuật dịch vụ Quản trị máy chủ 1 Đảm bảo hạ tầng TTDL phục vụ hoạt động vận hành, khai thác máy chủ – Đảm bảo hạ tầng chỗ đặt máy chủ, thiết bị mạng đáp ứng tiêu chuẩn IDC Tier III;
– Đảm bảo kết nối mạng cho máy chủ theo hợp đồng.2 Quản trị máy chủ vật lý – Theo dõi, kiểm tra đèn, lỗi cảnh báo;
– Kiểm tra các vấn đề về phần cứng của hệ thống máy chủ như lỗi RAM, bad sector HDD, CPU;
– Kiểm tra xử lý các lỗi liên quan tới phần cứng ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của máy chủ.3 Cài đặt, quản trị máy chủ – Cài đặt mới hoặc cài lại hệ điều hành;
– Cài đặt tường lửa cơ bản cho server;
– Cài đặt server giúp ngăn chặn, hạn chế tấn công và lỗi bảo mật phổ biến;
– Cập nhật phần mềm antivirus và quét virus server;
– Cập nhật hệ điều hành và phiên bản mới của các phần mềm dịch vụ thông dụng khi khách hàng yêu cầu;
– Phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm cài đặt, cấu hình dịch vụ;
– Phân quyền truy cập server theo yêu cầu của khách hàng;
(Ghi chú: Toàn bộ license phần mềm bản quyền do Bên A cung cấp).4 Cài đặt phần mềm hệ thống, phần mềm dịch vụ có bản quyền, hợp pháp – Khởi tạo hoặc cài đặt lại hệ điều hành máy chủ đối với dịch vụ máy chủ riêng;
– Cài đặt và cấu hình các dịch vụ cơ bản trên nền hệ điều hành;
– Phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm cài đặt, cấu hình dịch vụ theo yêu cầu.5 Hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật dịch vụ máy chủ – Hỗ trợ, hướng dẫn, cài đặt các phần mềm dịch vụ tương thích với phiên bản hệ điều hành;
– Cảnh báo, tư vấn nâng cấp hệ thống nếu phần cứng không đáp ứng yêu cầu.6 Giám sát thiết bị, hệ thống, phát hiện rủi ro, sự cố và cảnh báo – Giám sát hoạt động vật lý của toàn bộ thiết bị, hệ thống thuộc phạm vi hợp đồng, đánh giá chất lượng hoạt động, mức độ ổn định – an toàn của thiết bị, hệ thống.
– Phát hiện các cảnh báo rủi ro, sự cố, hiện tượng bất thường, vượt ngưỡng an toàn, xác định nguyên nhân và cung cấp thông tin cho Bên A.
– Lên phương án, tư vấn cho Bên A điều chỉnh, nâng cấp, thay thế thiết bị, hệ thống khi cần thiết.III Tiêu chuẩn hỗ trợ dịch vụ 1 Hỗ trợ kỹ thuật 24/7/365 Hỗ trợ kỹ thuật 24/7/365. 2 Chăm sóc, hỗ trợ kỹ thuật qua kênh trực tuyến Đầu mối hỗ trợ trực tuyến:
– Cấp độ 1: Kỹ thuật – Đài hạ Tầng dịch vụ
– Cấp độ 2: Lãnh đạo – Văn phòng Công ty3 Chăm sóc, hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp tại IDC VNPT Có nhân sự IDC sẵn sàng nhận phân công kiểm tra, xử lý sự cố 4 Thời gian bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật Suốt thời gian sử dụng dịch vụ 5 Thời gian khắc phục sự cố dịch vụ – Trong vòng 01 giờ làm việc với lỗi hạ tầng IDC, lỗi phần mềm máy chủ thông thường;
– Trong vòng 04 giờ làm việc với lỗi hệ thống IDC, lỗi phần mềm hệ thống phức tạp, lỗi linh kiện vật lý của máy chủ;
– Trong trường hợp khách quan, bất khả kháng: Theo thực tế mức độ nghiêm trọng và thời gian phối hợp xử lý của các bên liên quan, Bên B sẽ cập nhật thông báo theo từng sự vụ cho Bên A.6 Tổng thời gian xử lý sự cố dịch vụ (Không gồm sự cố khách quan, bất khả kháng) Không quá 48 giờ/năm 7 Số lần xảy ra sự cố (Không gồm sự cố khách quan, bất khả kháng) Không quá 05 lần/năm 8 Bảo dưỡng, bảo trì định kỳ Định kỳ đo kiểm tình trạng hoạt động của máy chủ, phần mềm, hạ tầng IDC để cảnh báo kịp thời rủi do hạ tầng máy chủ, trung tâm dữ liệu. 9 Quy trình tiếp nhận và xử lý sự cố – Nội dung, qui trình bảo hành, bảo trì hạ tầng TTDL:
+ Bước 1: Nhận thông báo sự cố từ khách hàng qua hotline, cảnh báo sự cố từ hệ thống giám sát IDC.
+ Bước 2: Cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp tới IDC trong vòng 60 phút (kể từ khi nhận được thông báo) với các trường hợp cần can thiệp, xử lý trực tiếp trên thiết bị vật lý.
+ Bước 3: Xác định nguyên nhân, thống nhất phương án, triển khai xử lý sự cố
+ Bước 4: Kiểm tra chất lượng hạ tầng TTDL, máy chủ, phần mềm, lập biên bản ghi nhận sự cố, nguyên nhân.Quý khách có nhu cầu thuê trọn gói dịch vụ bao gồm, thuê server / thuê chỗ đặt và quản trị hạ tầng, vui lòng liên hệ hotline 0888 541 999 hoặc 0913 399 913 để được tư vấn, hỗ trợ!